อุปกรณ์เดินป่า

อุปกรณ์เดินป่ามีอะไรบ้าง ไอเทมจำเป็นที่ต้องพกพาเพื่อความอยู่รอด

         “เดินป่า” กิจกรรมสุดฮิตในช่วง 4 – 5 ปีที่ผ่านมา ด้วยเหตุผลที่ว่าผู้คนเริ่มหันกลับมาให้ความสำคัญและสนใจความสวยงามของธรรมชาติกันมากขึ้น จุดหมายปลายทางของการท่องเที่ยวที่เปลี่ยนไปจากจุดเช็คอินที่ถูกเนรมิตให้สวย กลายเป็นจุดเช็คอินที่สวยที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ และสถานที่สวยงามเป็นธรรมชาติแบบนี้มักจะไม่สามารถเดินทางไปชมได้ง่าย ๆ ด้วยยานพาหนะเสียด้วย จึงทำให้เกิดกิจกรรมเดินป่าตั้งแคมป์ไม่เว้นแต่ละวันในช่วงหน้าฝนจนถึงหน้าหนาวในแต่ละปี และใครที่กำลังวางแผนทริปเดินป่าไว้ วันนี้เรามาช่วยกันเปิดกระเป๋าเป้แบคแพค (Backpack) ของนักเดินป่า เพื่อสอดส่องอุปกรณ์เดินป่ามีอะไรบ้าง จะได้เตรียมตัวได้ถูก ไม่พลาดลืมของสำคัญจนทำให้ชีวิตในป่าต้องลำบากจนแทบร้องไห้กลับบ้าน

เปิดเป้ส่องไอเทมที่ต้องมีพกพาติดกระเป๋าเข้าป่า

ปัจจัย 4

         อาหาร ที่อยู่อาศัย เครื่องนุ่งห่ม และยารักษาโรค อุปกรณ์เดินป่าที่จำเป็นต้องมีเป็นอันดับแรก เริ่มจากอาหารควรเลือกอาหารแห้งที่เก็บไว้ได้นาน และสะดวกต่อการพกพา ทานง่าย ทำง่ายไม่ยุ่งยาก ต่อมาที่ที่อยู่อาศัย แน่นอนว่าการเข้าป่านั้นที่อยู่อาศัยจะมีให้เลือกด้วยกันอยู่ 2 แบบ นั่นก็คือ เต็นท์ และเปลสนาม ซึ่งคุณสามารถเลือกได้ตามถนัด แต่ควรเลือกที่มีน้ำหนักเบาไม่ใหญ่หรือหนักจนเกินไป เพราะจะลำบากต่อการขนย้าย ในส่วนของเครื่องนุ่งห่มหรือเสื้อผ้า ก็ควรเลือกผ้าที่มีน้ำหนักเบา แห้งง่าย ระบายอากาศได้ดี รวมถึงมีความคงทน เพื่อสะดวกต่อการใช้ชีวิตในป่า สุดท้ายที่ห้ามขาดเพราะอาจส่งผลถึงชีวิต นั่นก็คือ ยารักษาโรค โดยเฉพาะผู้ที่มีโรคประจำตัว ไอเทมนี้ห้ามลืมโดดเด็ดขาด

ถุงนอน

         เมื่อมีปัจจัยสี่แล้ว มาถึงสิ่งอำนวยความสะดวกที่จำเป็นต้องพกไปเป็นอย่างยิ่งในอากาศช่วงกลางคืนที่หนาวจับใจ ถุงนอนดี ๆ ที่ให้ความอบอุ่น และมีน้ำหนักที่เบา สะดวกต่อการพกพา จะช่วยให้คุณนอนหลับได้สบายขึ้น สามารถพักฟื้นร่างกายที่เหน็ดเหนื่อยเมื่อยล้าจากการเดินป่ามาทั้งวันให้กลับมาสดชื่นได้เป็นอย่างดี พร้อมรับเช้าวันใหม่ที่จะต้องออกเดินทางบนเส้นทางอันหนักหน่วงต่อไปอีกวัน

ไฟฉายคาดศีรษะ

         ผ่านการยืนยันจากนักเดินป่ามาหลาย ๆ ต่อหลายคนแล้วว่า ไฟฉายที่เหมาะสำหรับการเดินป่า ควรเป็นไฟฉายแบบคาดศีรษะ เพื่อให้มือทั้งสองข้างสามารถนำไปทำกิจกรรมอื่น ๆ ได้ในเวลากลางคืน ไม่ว่าจะเป็นทำอาหาร กางเต็นท์ หรืออาบน้ำแปรงฟัน การมีมือที่ใช้งานได้ครบทั้งสองมือจะช่วยอำนวยความสะดวกให้ชีวิตในยามราตรีภายในป่าใหญ่ง่ายขึ้นเป็นกอง

มีดเดินป่า

         อุปกรณ์เดินป่าอีกชิ้นที่จิ๋วแต่แจ๋ว มีดเดินป่าเล่มเดียวสามารถทำสิ่งต่าง ๆ ได้มากมาย ตั้งแต่ทำกับข้าว สร้างราวตากผ้า เหลาฟืนสำหรับก่อไฟ ใช้ตัดผลไม้หรือของป่าชนิดต่าง ๆ เพื่อนำมาประกอบอาหาร รวมไปถึงนำมาป้องกันตัวเมื่อเกิดเหตุเภทภัยที่ไม่คาดฝัน ถือเป็นไอเทมเล็ก ๆ ที่ไม่ควรมองข้ามพกไว้ติดตัวไม่เสียหาย

ขวดใส่น้ำ

         หากถามว่าอุปกรณ์เดินป่ามีอะไรบ้างที่หลาย ๆ คนมักจะลืม เชื่อได้ว่าขวดใส่น้ำคงเป็นไอเทมที่ถูกลืมมากที่สุดชิ้นหนึ่ง แต่รู้หรือไม่ว่าร่างกายมนุษย์หากไม่ได้ทานอาหารก็ยังสามารถมีชีวิตอยู่ได้อีกเป็นเดือน ๆ แต่หากร่างกายขาดน้ำเพียงไม่กี่วันโอกาสรอดก็ดูจะริบหรี่ ฉะนั้นขวดน้ำจึงเป็นไอเทมสำคัญที่จำเป็นจะต้องพกพาเข้าป่าไปด้วย เพื่อนำไปเติมน้ำดื่มจากแหล่งน้ำบริสุทธิ์ในธรรมชาติสำหรับดำเนินชีวิตให้อยู่รอดในป่าต่อไปได้อย่างปลอดภัย

รองเท้าเดินป่า

         สิ่งที่ช่วยนำพาสองเท้าของเราให้ไปถึงจุดหมายปลายทางได้อย่างไม่เจ็บปวด การเดินป่าถ้าเลือกรองเท้าได้ถูกต้องเหมาะสม ถือว่ามีชัยไปกว่าครึ่ง เพราะหากไปขาดหรือพังระหว่างทางที่ไม่มีให้เปลี่ยน ทางออกสุดท้ายคงหนีไม่พ้นการเดินเท้าเปล่าบนเส้นทางแห่งขุนเขาและป่าดิบชื้นที่เต็มไปด้วยขวากหนามและอุปสรรคต่าง ๆ นา ๆ มากมาย รองเท้าที่เหมาะจะช่วยพาคุณให้ไปถึงที่หมายได้เร็วขึ้น ควรเลือกคู่ที่ใส่สบาย ไม่หลวมหรือคับจนเกินไป มีคุณสมบัติในการยึดเกาะพื้นผิวในทุกรูปแบบ เพื่อปกป้องคุณจากการลื่นล้ม เพราะการเจ็บตัวในป่าใหญ่คงไม่ใช่เรื่องสนุกของคุณเป็นแน่

         มาถึงตรงนี้หลาย ๆ คนคงพอจะหาคำตอบกันได้แล้วว่าจะเข้าป่าทั้งทีอุปกรณ์เดินป่ามีอะไรบ้างที่จะช่วยให้ทริปเดินป่าของคุณรอดไม่ร่วงระหว่างทาง ที่สำคัญอย่าลืมหากระเป๋าเป้แบคแพค (Backpack) ดี ๆ น้ำหนักเบา ๆ มีคุณสมบัติและฟังก์ชันการใช้งานที่เอื้อต่อการเดินป่าไปใช้สักใบ ซึ่งปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์เดินป่า หรือกระเป๋าเป้ก็สามารถหาซื้อได้ง่าย ๆ ผ่านช่องทางร้านค้าออนไลน์ต่าง ๆ มากมาย การันตีคุณภาพ แถมมีรับประกันอีกต่างหาก ส่งตรงถึงบ้านด้วย สะดวกสบายสุด ๆ รู้แบบนี้แล้วอย่าลืมตามซื้อไอเทมจำเป็นเหล่านี้มาครอบครองให้ครบ เพื่อสร้างประสบการณ์เดินป่าของคุณกลายเป็นความทรงจำที่สวยงามจนยากจะลืมเลือน

Shopee 11.11 Big Sale กลับมาอีกครั้งปังกว่าเดิม! จัดโปรปังแน่นตารางตลอดแคมเปญ มาพร้อมส่วนลดมากกว่า 50% ทุกวัน และ Flash Sale รวมไอเท็มฮอตราคาเริ่มต้นเพียง 9 บาท! พร้อมโค้ดส่งฟรีจุกๆ ขั้นต่ำ 0 บาท! เริ่มตั้งแต่วันที่ 20 ตุลาคม – 11 พฤศจิกายน 2020 นี้เท่านั้น!

เพลิดเพลินไปกับดีลเด็ดจากหลากหลายหมวดหมู่สินค้า ไม่ว่าจะเป็น เครื่องสำอางและความงาม ของแต่งบ้าน เกม กล้อง คอมพิวเตอร์ กีฬา ฯลฯ และอย่าลืมเก็บโค้ดส่วนลด 50% ทุกเที่ยงคืนมาช้อปไอเท็มเด็ดจากร้านดังได้ทุกวัน!

สำหรับคนที่ชอบซื้อของใช้ในราคาสุดคุ้ม รอช้อปที่ Shopee Mart Big Sale ได้เลย! ดีล Grocery อาหาร ขนม และของใช้ในบ้านสุดปังรวมอยู่ที่นี่แล้ว!